DIỄN ĐÀN NGÔ VĂN TÒNG
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
DIỄN ĐÀN NGÔ VĂN TÒNG

TÀI LIỆU KỶ THUẬT SỐ
 
Trang ChínhTrang Chính  PortalPortal  GalleryGallery  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

 

 Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010

Go down 
Tác giảThông điệp
vantongo
Admin
vantongo


Tổng số bài gửi : 14367
Join date : 14/03/2010
Đến từ : VÆ°Æ¡ng Quốc Bỉ

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010 Empty
Bài gửiTiêu đề: Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010   Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010 EmptyMon 17 Oct 2011 - 14:19

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010

Cập nhật lúc 15h04' ngày 13/06/2011

Đối với những dữ liệu lặp lại hay tương tự nhau trong Microsoft Excel, ta có thể sử dụng tính năng bảng (table) để làm việc một cách hiệu quả nhất. Phiên bản Microsoft Office 2010 có những cải tiến mới về mặt đồ hoạ nên cách sử dụng bảng cũng trở nên đơn giản hơn.

Ta bắt đầu với một file Excel như sau:

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010 Table-Excel-2010-1

Để chuyển đổi nó sang dạng bảng, bạn chọn vùng dữ liệu, nhấn thẻ Insert và nhấn biểu tượng Table. Một cửa sổ hiện ra để yêu cầu bạn định nghĩa vùng dữ liệu cho bảng:

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010 Table-Excel-2010-2

Bạn chỉ cần nhấn OK vì bạn đã chọn dữ liệu trước đó. Kết quả nhận được như sau:

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010 Table-Excel-2010-3

Đây là định dạng chuẩn mặc định của bảng. Bây giờ khi bạn đã chuyển đổi dữ liệu sang dạng bảng, một thẻ mới Table Tools sẽ xuất hiện ở thanh ribbon:

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010 Table-Excel-2010-4

Một trong những việc đầu tiên bạn có thể làm là thay đổi tự động định dạng của bảng bằng cách nhấn vào một trong những mẫu cho sẵn:

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010 Table-Excel-2010-5

Việc này sẽ giúp bảng tính của bạn trông chuyên nghiệp hơn trong khi bạn chẳng hề tốn công sức. Tiếp theo bạn chú ý đến mũi tên vừa được thêm vào ở hàng đầu tiên của mỗi cột:

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010 Table-Excel-2010-6

Khi nhấn vào một trong số các mũi tên bạn sẽ nhận được một menu xổ xuống tương tự như sau:

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010 Table-Excel-2010-7

Sử dụng những tuỳ chọn này bạn có thể sắp xếp hoặc lọc dữ liệu. Để sắp xếp, chọn một trong số những chức năng sắp xếp sẵn có. Để lọc dữ liệu, bạn gõ dữ liệu cần mong muốn và nhấn phím Enter:

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010 Table-Excel-2010-8

Bạn sẽ nhận được một bảng thu gọn chỉ gồm những dữ liệu bạn cần. Nếu muốn xoá bộ lọc, bạn bấm vào mũi tên lần nữa và chọn Clear Filter from "…":

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010 Table-Excel-2010-9

Bạn có thể dễ dạng thêm một một mới cho bảng bằng cách gõ tên đề mục ngay ô kế bên của đề mục đã có như sau:

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010 Table-Excel-2010-10

Hoặc cũng có thể thêm vào một hàng ở giữa bảng. Những định đạng trước đó sẽ được áp dụng tự động cho hàng và cột mới. Nếu bạn kéo thanh cuộn xuống phía dưới thì tên hàng đề mục đầu tiên vẫn luôn luôn nổi giúp bạn dễ dàng kiểm soát các dữ liệu được thêm vào sau.

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010 Table-Excel-2010-11

Excel còn cung cấp một phương tiện để dễ dàng loại bỏ những dữ liệu trùng lặp trong bảng. Ở thẻ Table Tools bạn chọn biểu tượng Remove Duplicates:

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010 Table-Excel-2010-12

Một cửa sổ popup hiện ra cho bạn lựa chọn cách sắp xếp các dữ liệu trùng lặp để loại bỏ chúng Khi bạn nhấn nút OK, nó sẽ xoá những ô trùng lặp cho bạn.

Một tính năng hữu ích khác là Total Row. Để sử dụng bạn đánh dấu tick vào hộp Total Row trong vùng Table Style Options:

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010 Table-Excel-2010-13

Excel sẽ tự động thêm một hàng vào vị trí dưới cùng của bảng:

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010 Table-Excel-2010-14

Tất cả các cột có định dạng tiền sẽ được cộng dồn vào. Nhấn vào mỗi ô ở hàng Total bạn sẽ thấy được một số đáng kể những phép tính mà Excel cung cấp sẵn như sau:

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010 Table-Excel-2010-15

Cuối cùng chúng ta sẽ khảo sát một tính năng hay khác của Excel là tự động sinh dữ liệu. Khi bạn thêm một cột mới cho bảng, ví dụ Commission, rồi bạn gõ một công thức vào ô đầu tiên để tính toán:

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010 Table-Excel-2010-16

Ngay lập tức sau khi nhấn phím Enter, công thức này sẽ tự động được áp dụng cho tất cả các ô còn lại trong cột:

Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010 Table-Excel-2010-17

Theo XHTT
Về Đầu Trang Go down
https://vantongo.forumvi.com
 
Sử dụng hiệu quả tính năng bảng trong Excel 2010
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» 10 cách sử dụng tính năng Paste trong Excel
» Máy tính bảng PlayBook: 30 hình ảnh về tính năng, ứng dụng
» Điểm danh những máy tính bảng Windows hiệu năng tốt
» Xóa bỏ ô dữ liệu trống trong Excel 2007 hoặc 2010
» Lenovo chính thức giới thiệu bộ tứ máy tính X1: mỏng và chú trọng vào hiệu năng

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN NGÔ VĂN TÒNG :: Microsoft Office 2010+2013+2016-
Chuyển đến